Mỗi khi tới chu kì kinh nguyệt sẽ khiến cơ thể nữ giới chịu nhiều mệt mỏi, khó chịu. Trong những ngày của chu kì kinh để giảm bớt đau đớn khó chịu chị em cần chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt. Bài viets dưới đây sẽ cung cấp cho chị em thông tin về có kinh nguyệt không nên uống thuốc gì?

Bài viết liên quan:

Có kinh nguyệt không nên uống nước lạnh

nuoc-da-lanh.jpg

Nước đá lạnh sẽ làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây ra tình trạng bế kinh, đó là hiện tượng máu kinh không thoát ra ngoài được nên cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi khó chịu.

Ngoài ra cổ tử cung sẽ bị co thắt mạnh do uống nước đá lạnh sẽ khiến cổ tử cung bị co thắt mạnh sẽ khiến cơ thể nữ giới bị đau bụng dữ dội hơn. Thay vì uống nước đá lạnh trong những ngày kinh nguyệt nên uống nước ấm để giữ sức khỏe cho cơ thể.

Không nên uống nước ngọt có gas vào ngày có kinh nguyệt

Trong những ngày của chu kì kinh nếu uống nước ngọt có ga sẽ gây ra cảm giác đầy bụng, chán ăn và cơ thể sẽ không được bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết, cơ thể đã mất đi một lượng lớn chất sắt cùng với cơ thể thiếu những dưỡng chất cần thiết, sẽ gây cảm giác mệt mỏi, kém tập trung ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Có kinh nguyệt không nên uống trà xanh

nuoc-tra-xanh.jpg

Trà xanh có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp da ở phụ nữ, ngăn ngừa sự lão hóa, nhưng trong chu kì kinh nguyệt lại không nên uống loại nước này vì có thể tác động xấu tới cơ thể.

Lượng hemoglobin, protein trong máu ở những ngày của chu kì kinh nguyệt thường bị đẩy lên cao, nên cơ thể nữ giới thường bị thiếu sắt.

Trong trà xanh thì lại có chứa 30% axit tannic, là một loại hợp chất dễ kết hợp với sắt tạo kết tủa, làm vitamin B trong cơ thể bị tiêu hao, quá trình chuyển hóa của carbohydrate sẽ khó khăn và cản trở sự hấp thu của đường ruột, là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu sắt trong cơ thể.

Hiện tượng tức ngực, đau bụng càng trở nên nặng hơn nếu uống trà xanh trong những ngày kinh nguyệt.

Đồ uống có ga, nước trái cây đóng hộp

nuoc-co-gas.jpg

Là loại đồ uống hay được chị em uống hàng ngày, dù nó gây ra nhiều tác dụng không tốt cho cơ thể. Trong những ngày kinh nguyệt chị em uống nước có ga sẽ gây ra cảm giác mệt mỏi, chóng mặt và đau bụng là dấu hiệu của việc lượng sắt trong cơ thể bị thiếu.

Bởi vì phosphate là thành phần chủ yếu có trong nước ngọt có ga, sẽ khiến quá trình hấp thụ sắt vào cơ thể bị cản trở, và cơ thể sẽ bị thiếu sắt trầm trọng.

Ngoài ra chất Natri bicarbonate có trong nước ngọt và nước trái cây đóng hộp sẽ làm giảm vai trò tiêu hóa khử trùng của axit dạ dày gây ra cảm giác đầy bụn, chán ăn.

Một vài những thông tin hữu ích  về có kinh nguyệt không nên uống nước gì? được chia sẻ từ các chuyên gia sức khỏe phụ khoa trên đây hy vọng chị em có thêm những kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân một cách tốt nhất trong những ngày đèn đỏ.

Xem thêm:

arrow
arrow
    全站熱搜

    Nguyễn Ngát 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()