close

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không? Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường sinh dục khá thường gặp trong cộng đồng. Bệnh sùi mào gà khiến nhiều người lo lắng về khả năng tự khỏi bệnh cũng như khả năng điều trị dứt điểm của nó. Bài viết dưới đây sẽ trình bày một số thông tin cần thiết giúp bạn có hướng giải quyết sớm cho mình và người thân.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Sùi mào gà là bệnh gì?

Bệnh sùi mào gà là một trong số các bệnh xã hội thường thấy nhất hiện tại, gây ra bởi chủng virus HPV (human papilloma virus). Bệnh sùi mào gà còn được gọi là bệnh mồng gà thường hay bệnh mụn cóc sinh dục (gental wart). Căn bệnh điển hình bởi sự xuất hiện các mụn sùi ở bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, không chỉ khiến người bệnh thấy mất thẩm mỹ mà còn gây nên tác hại như ung thư các bộ phận sinh dục nếu không sớm nhận thấy và trị sớm.

undefined

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Virus HPV có thể lây lan do quan hệ tình dục không an toàn: giao hợp với gái mại dâm không sử dụng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ đường hậu môn đều có thể lây nhiễm HPV.

Lây truyền từ mẹ sang con: Chị em mang thai mắc bệnh sùi mào gà sẽ lây truyền bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Thai nhi sau khi ra ngoài, tiếp xúc với các mụn sùi chứa HPV tồn tại trong cổ tử cung và tử cung của mẹ nên mắc bệnh.

Lây truyền gián tiếp khi sử dụng chung đồ dùng: Việc sử dụng chung vật dụng cá nhân hoặc có các tiếp xúc gián tiếp như ôm, hôn… mà chứa dịch nhầy, máu, mủ của bệnh nhân mang virus HPV, dùng chung bơm tiêm… thì cũng tạo điều kiện cho virus HPV lây truyền. Tuy nhiên, trường hợp HPV lây truyền qua các tiếp xúc gián tiếp thường ít gặp.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Nhiều người cho rằng sùi mào gà không nguy hiểm và có thể tự khỏi được. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết đây là một quan điểm sai lầm. Bởi, sùi mào gà là một căn bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu thông qua con đường tình dục do đó nó không thể tự khỏi được khi không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp tại một địa chỉ uy tín dưới bàn tay của người bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Do đó, nếu bạn nào mà đang có triệu chứng sùi mào gà thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sớm.

Một số phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả

Sùi mào gà chủ yếu điều trị tại chỗ, có các phương pháp sau:

- Chấm thuốc podophylin 10-20%, imiquimol cream 5%

- Phương pháp ALA-PDT là một ánh sáng liệu pháp hỗ trợ trong điều trị sùi mào gà. Hiện nay các cơ sở y tế chưa triển khai. 

- Điều trị sùi mào gà bằng Liệu pháp quang động không xâm lấn (ALP- PDT) giúp loại bỏ 100% virus papilloma(HPV) gây sùi mào gà.

- Đốt điện: điều trị tức thời, nhưng đau, dùng dao điện phá hủy các tổn thương sùi mào gà (hiện nay rất ít dùng)

- Đốt laser: điều trị tức thời. Hiện tại đây là một phương pháp hữu hiệu thường được sử dụng trong điều trị sùi mào gà, tia laser có thể phá hủy một cách chính xác các thương tổn sùi mào gà mà không bị chảy máu. Dung dịch vệ sinh sau trị liệu laser để giảm nguy cơ tái phát, dùng thuốc bôi kết hợp sau trị liệu.

- Áp lạnh: bằng nitơ

- Điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc kháng sinh, thuốc bôi, kem bôi

Mỗi một phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Do đó, không phải người bệnh nào cũng áp dụng chung một phương pháp. Do đó, để biết phương pháp nào phù hợp với mình để cho hiệu quả điều trị tốt nhất thì bạn cần phải được thăm khám, chẩn đoán và chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa uy tín.

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không? Nếu còn điều gì thắc mắc cần chúng tôi tư vấn. hãy liên hệ tới số 18006921 hoặc chat trực tiếp với chuhng tôi để được tư vấn miễn phí nhé

arrow
arrow
    全站熱搜

    Nguyễn Ngát 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()